Top 5 Ngân hàng cho sinh viên vay với lãi suất thấp nhất.

Nhu cầu vay vốn ngân hàng của sinh viên với lãi suất thấp ngày càng tăng hiện nay. Đáp ứng nhu cầu đó, nhiều ngân hàng đã có các gói vay cho sinh viên với lãi suất thấp. Hãy cùng điểm qua 1 số ngân hàng cho sinh viên vay với lãi suất thấp nhất nhé!

Vay lãi suất thấp

Sinh viên là một trong những đối tượng gặp nhiều khó khăn về tài chính, kinh tế khi phải chi trả các khoản phí như tiền học, tiền nhà, tiền sinh hoạt hàng tháng,… Hiểu được điều đó, các ngân hàng đã có những chính sách hỗ trợ cho vay sinh viên với lãi suất rất ưu đãi. Giống như nhiều loại vay vốn khác, cay vốn sinh viên cũng bao gồm nhiều hình thức.

Các hình thức vay vốn sinh viên

Hiểu được những băn khoăn của sinh viên, các ngân hàng hay tổ chức tín dụng hiện nay đều có những khoản vay với lãi suất thấp, điều kiện và chính sách áp dụng cho các đối tượng sinh viên khác nhau, giúp tăng tính đa dạng và cơ hội vay vốn cho nhiều sinh viên.

  1. Loại cho vay đầu tiên là khoản vay tín chấp. Vay tín chấp phù hợp với các bạn sinh viên đã có việc làm và thu nhập cố định hàng tháng.
  2. Loại cho vay thứ hai là cho vay tại các quỹ sinh viên và quỹ khuyến học. Sinh viên có thể vay vốn tại Ngân hàng Chính sách và Xã hội hoặc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
  3. Một hình thức cho vay sinh viên khác là thông qua thẻ tín dụng

Image result for vay vốn

Vay tiền sinh viên lãi suất bao nhiêu?

Đây chắc chắn là băn khoăn cũng như lo lắng của rất nhiều bạn sinh viên. Với điều kiện kinh tế eo hẹp, việc có thêm một khoản lãi khi vay sẽ là một gánh nặng lớn. Dựa vào đó, các ngân hàng sẽ đưa ra mức lãi suất riêng tùy thuộc vào các gói vay mà ngân hàng đang triển khai

Thực tế, hiện nay, nhằm hỗ trợ sinh viên tối đa cũng như quảng bá, thu hút khách hàng, nhiều ngân hàng cũng đưa ra rất nhiều chính sách ưu đãi và lãi suất thấp cho sinh viên. Các lãi suất của ngân hàng cũng vô cùng cạnh tranh. Vì thế, sinh viên có thể theo dõi từng lãi suất của ngân hàng để biết được chính sách cụ thể.

 

See the source image

Điều kiện vay vốn sinh viên

Điều kiện để sinh viên có thể vay vốn vô cùng đơn giản. Sau đây là 1 số điều kiện sinh viên cần đáp ứng trước khi bắt đầu vay vốn:

  • Bắt buộc phải là sinh viên đang theo học tại các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp… trên toàn quốc. Với sinh viên năm nhất thì chỉ cần giấy báo trúng tuyển hoặc giấy xác nhận vào học của nhà trường. Đối với sinh viên năm hai thì cần phải có giấy xác nhận của trường.
  • Sinh viên không bị phạt hoặc vi phạm, bị xử phạt hành chính về các hành vi như nghiện hút, cờ bạc, trộm cắp, buôn lậu…
  • Các em sinh viên và gia đình sinh sống hợp pháp tại địa phương. Với ngân hàng chính sách thì cần phải có sổ hộ khẩu tại nơi có ngân hàng đóng

Như vậy, với điều kiện vay vốn này, các em sinh viên và gia đình rất dễ dàng tiếp cận được với nguồn vay. Nhiều đơn vị tài chính cho vay tín chấp còn yêu cầu điều kiện đơn giản hơn nhiều, các em có thể dễ dàng làm giấy tờ vay trả góp từ 18 tuổi. Có lúc chỉ cần thẻ sinh viên là các em đã có thể vay được khoản vay nhất định rồi.

Top 5 ngân hàng cho vay vốn sinh viên với lãi suất thấp

Ngân hàng Chính sách Xã hội

Ngân hàng đầu tiên chính là Ngân hàng Chính sách Xã hội. Đây là một ngân hàng thuộc hệ thống quốc danh, là bộ phận thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Agribank. Mục đích của ngân hàng này là hoạt động phi lợi nhuận, hỗ trợ các đối tượng chính sách vay vốn với lãi suất vô cùng ưu đãi.

See the source image

Vì là ngân hàng phục vụ nhóm đối tượng chính sách, nên không phải em sinh viên nào cũng tiếp cận được nguồn vay này. Các nhóm đối tượng sinh viên mà Ngân hàng Chính sách xã hội phục vụ là các em sinh viên có hoàn cảnh kinh tế nghèo, cận nghèo, có điều kiện kinh tế khó khăn. Ngoài ra, các em thuộc vùng sâu vùng xa cung nằm trong đối tượng được phục vụ. Như vậy có thể thấy, điều kiện để tiếp cận nguồn vay này không dễ khi không thuộc nhóm đối tượng phục vụ của ngân hàng.

Hiện nay, Ngân hàng chính sách xã hội đang cho vay với hạn mức 1,5 triệu/ tháng và lãi suất chỉ 0,5%/tháng. Đây là lãi suất thấp nhất trong các ngân hàng. Hàng triệu các em sinh viên trên khắp miền tổ quốc đã được tiếp cận với nguồn vay này.

Ngân hàng Vietcombank

Bên cạnh Ngân hàng chính sách, Ngân hàng Vietcombank cũng là một ông lớn trong ngành ngân hàng có chính sách vay vốn sinh viên. Ưu điểm của nguồn vay này là lãi suất cũng vô cùng hấp dẫn. Gói vay mà Ngân hàng Vietcombank hỗ trợ sinh viên là 2,5 triệu/ tháng trong thời hạn từ 12 – 60 tháng với lãi suất chỉ 0.5%/ tháng.

Như vậy, nếu như Ngân hàng Chính sách xã hội cho vay với điều kiện về kinh tế thì ngân hàng Vietcombank không có yêu cầu khắt khe như vậy. Chỉ cần khách hàng chứng minh được đang là sinh viên đang theo học tại trường, giấy tạm trú tại địa phương và giấy tờ tùy thân hợp lệ là các em có cơ hội được xét duyệt khoản vay.

Rất nhiều em sinh viên đã tiếp cận nguồn vay với lãi suất thấp này để trang trải chi phí học tập và sinh hoạt của bản thân

Ngân hàng BIDV

BIDV cũng là một ông lớn trong ngành ngân hàng. Không thua kém gì so với đối thủ Vietcombank. BIDV cũng cung cấp gói vay cho sinh viên hấp dẫn.

Những sinh viên có nhu cầu vay vốn có thể vay theo gói tín chấp riêng biệt mà không cần thế chấp tài sản hay chứng minh thu nhập. Đây là một chính sách hỗ trợ tốt cho sinh viên.

See the source image

Mức vay của Ngân hàng BIDV dành cho sinh viên sẽ thay đổi theo từng học kỳ. Lãi suất theo tháng là 0,6% tháng. Tuy nhiên, nếu quá hạn mà không trả được lãi và gốc, các em sẽ chịu 150% lãi suất vay ban đầu. Thế nên, hình thức vay tín chấp này các em cũng cần cân nhắc khi vay.

Ngân hàng Agribank

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Agribank cũng là một ngân hàng các em không nên bỏ qua khi có ý định vay tiền sinh viên. Ngân hàng có hỗ trợ các em sinh viên đang theo học tại các trường đại học cao đẳng thuộc gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, gia đình có công với cách mạng, gia đình có người thân mang bệnh hiểm nghèo… Ngoài ra, các em có kết quả học tập và hạnh kiểm tốt sẽ có lợi thế rất lớn khi xét duyệt hồ sơ.

Lãi suất mà Ngân hàng Agribank áp dụng cho sinh viên vay vốn với lãi suất là 0,65%/tháng, với mức lãi suất thấp nằm trong khả năng trang trải của sinh viên. Thời gian thanh toán khoản vay lâu dài, giúp cho các em yên tâm học hành. Khoản vay này cũng không cần phải thế chấp tài sản và sẽ có gói vay 1.250.000 VNĐ/tháng.

Ngân hàng Sacombank

Một ngân hàng tiếp theo cũng có chính sách vay vốn rất hấp dẫn cho các em sinh viên đó là Ngân hàng Sacombank.

Đối tượng mục tiêu của gói vay này là sinh viên có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn vay tiền trang trải học phí và khởi nghiệp. Nhóm khách hàng là sinh viên thuộc hộ nghèo và có công với cách mạng được ưu tiên hơn cả

Ưu điểm của gói vay tiền sinh viên mà Ngân hàng Sacombank tung ra chính là hạn mức vay 8 triệu đồng/năm và lãi suất 0,5%/tháng. Hơn nữa, gói vay này không cần thế chấp tài sản và thủ tục phê duyệt vô cùng nhanh hơn.

Các em sinh viên sẽ giảm tải gánh nặng tài chính và trả nợ khi ngân hàng đồng ý cho gia hạn khoản vay nếu các em trả không kịp nợ. Và khoản vay được trả khi kết thúc việc học chứ không yêu cầu trả trong thời gian học. Đây chính là sức hấp dẫn của gói vay này dành cho sinh viên.

Có thể thấy hiện nay có rất nhiều gói vay vốn sinh viên hấp dẫn từ nhiều ngân hàng khác nhau. Các ngân hàng được kể trên đều là các ngân hàng lớn, có uy tín tại thị trường Việt Nam. Hi vọng bài viết có thể giúp các bạn sinh viên có nhu cầu vay vốn tìm được gói vay phù hợp nhất đối với mình.

Một số bài viết bổ ích khác về ngân hàng:

QR Pay – Lợi ích thanh toán và ứng dụng trong BIDV Smartbanking

Cập nhật tin tức tại:

Clibme.com

Trang web của ngân hàng: Agribank.com và một số ngân hàng khác.

 

Người thực hiện:

Vũ Huy Hoàng – 19051476

QH2019-E QTKD CLC 4

One thought on “Top 5 Ngân hàng cho sinh viên vay với lãi suất thấp nhất.

Comments are closed.