10 ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH ĐÀ NẴNG PHẢI THỬ TRONG NĂM 2023

Đà Nẵng là trung tâm của những địa điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất Việt Nam. Ngoài ra đây còn là trung tâm của ba di sản văn hóa thế giới gồm cố đô Huế, phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn. Ngoài ra, Thành phố Đà Nẵng nằm trên trục giao thông Bắc – Nam về đường bộ, đường sắt, đường biển và đường hàng không. Chính vì thế, đây là một trong những thành phố hội tụ những địa điểm du lịch Đà Nẵng phải thử và trải nghiệm.

Hãy cùng theo chân L5GR2 đến 10 địa điểm du lịch Đà Nẵng phải thử trong năm 2023 để có một cái nhìn tổng quan nhé. 

A. ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH TỔ HỢP GIẢI TRÍ PHẢI THỬ TRONG NĂM 2023

1. Công viên châu Á – Asia Park

Đánh giá chất lượng: 4,4/5,0 (Theo đánh giá của Google)
Địa chỉ: 1 Phan Đăng Lưu, Hoà Cường Bắc, Hải Châu, Đà Nẵng

Asia Park là một trong những địa điểm du lịch tổ hợp khu vui chơi giải trí nổi tiếng nhất ở Đà Nẵng. Được biết đến là một trong các địa điểm du lịch ở Đà Nẵng nên đi nơi đây luôn thu hút du khách đến tham quan, vui chơi, đặc biệt là vào cuối tuần. Asia Park bao gồm công viên vui chơi giải trí ngoài trời, vòng quay mặt trời Sun Wheel và công viên văn hóa.

Công viên giải trí ngoài trời mang đến cho bạn trải nghiệm thú vị với nhiều trò chơi đặc sắc. Nếu bạn là một fan của các trò mạo hiểm, bạn sẽ có cơ hội thỏa sức tham gia các trò chơi như tàu lượn siêu tốc, tàu điện trên cao, tháp rơi tự do,…

Đây là địa điểm check – in sống ảo được rất nhiều người yêu thích. Ngoài ra thì trải nghiệm ngắm thành phố Đà Nẵng nhộn nhịp từ vòng quay mặt trời Sun Wheel cũng khá thú vị đấy!

Toàn cảnh công viên châu Á – Asia park vào buổi đêm

2. Hòa Phú Thành

Đánh giá: 4,3/5 (Theo đánh giá từ Google)
Địa chỉ: QL14G, Hoà Phú, Hòa Vang, Đà Nẵng

Hòa Phú Thành là một trong những địa điểm du lịch tổ hợp  nổi tiếng trong những năm gần đây tại Đà Nẵng. Đây là nơi kết hợp giữa 3 yếu tố là vui chơi, nghỉ dưỡng và trải nghiệm. Các du khách đến đây, đặc biệt là các bạn trẻ ưa mạo hiểm sẽ được tham gia các trò chơi thú vị như trượt thác, massage cá, trượt Zipline,…Nổi tiếng nhất là trò chơi trượt thác. Bạn sẽ có một hành trình vượt thác đầy thú vị dài 3km qua những ghềnh thác với những độ cao khác nhau.

Hòa Phú Thành nên thơ trữ tình

Ngoài ra còn có trò trượt dây cáp Zipline. Đây là đường trượt cáp đầu tiên tại Đà Nẵng với độ an toàn cao, trẻ em cũng có thể chơi được. Độ dài hai đường trượt là 350m. Còn khi tham gia trò massage cá bạn sẽ được những con cá không có răng dùng miệng hút hết các tế bào chết trên người, tạo cảm giác thoải mái, sảng khoái. Sau khi tham gia những trò chơi này thì chắc chắn là bạn sẽ không còn cảm giác mệt mỏi và căng thẳng nữa. Bên cạnh đó, Hòa Phú Thành còn rất nhiều trò chơi mà bạn nên thử như cá bú bình, tắm suối, chèo thuyền,…

Một Hòa Phú Thành đông vui tấp nập

3. Fantasy Park

Đánh giá: 4,4/5,0(Theo đánh giá từ Google)
Địa chỉ: XXWQ+VGJ, Hoà Phú, Hòa Vang, Đà Nẵng

Fantasy Park là một địa điểm du lịch không thể quên nhắc đến khi du lịch Đà Nẵng. Thuộc hệ thống Bà Nà Hills, Fantasy Park mang đến cho du khách những trải nghiệm thông quá các trò chơi hấp dẫn tại đây. Có thể kể đến các trò chơi như: phi công Skiver, mê cung huyền bí Punky, đường đua lửa, công viên khủng long, cối xay gió.

Fantasy park từ trên cao

Những trò chơi này thường dành cho người lớn, nằm ở tầng 1. Còn tầng 2 là thiên đường dành cho trẻ em với khu rừng thần tiên, trò săn ma, rồng rắn lên mây, anh hùng cứu hỏa, nhà thám hiểm tí hon,…Tầng 3 là các khu trò chơi có tính phí.

B. ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH TỰ NHIÊN

1. Thánh địa Mỹ Sơn

Đánh giá: 4,4/5,0(Theo đánh giá từ Google)
Địa chỉ: xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam

Thánh địa Mỹ Sơn là di sản lịch sử nổi tiếng của tỉnh Quảng Nam với quần thể kiến trúc gồm nhiều đền đài Chăm Pa vô cùng độc đáo. Khu di tích được phát hiện vào năm 1885 và được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới vào năm 1995.

Kiến trúc thánh địa Mỹ Sơn với thiết kế độc đáo, tinh xảo, mang đậm dấu ấn được chia làm 6 loại đặc trưng: phong cách cổ, Hòa Lai, Mỹ Sơn, Ponagar, Đồng Dương và phong cách của người dân Bình Định. Khi đi du lịch thánh địa Mỹ Sơn, du khách sẽ thấy đặc điểm của dạng kiến trúc này đó là các tượng khắc bằng đá, tượng thần Siva, tượng khắc các vũ nữ đang múa theo phong cách Chăm Pa. 

Thánh địa Mỹ Sơn

2. Ngũ Hành Sơn

Đánh giá: 4,3/5,0(Theo đánh giá từ Google)
Địa chỉ: 81 Huyền Trân Công Chúa

Ngũ Hành Sơn là tuyệt tác về cảnh quan thiên nhiên mà tạo hóa ban tặng cho vùng đất Đà Nẵng. Có vẻ đẹp hài hòa của vùng sinh thái tự nhiên đan xen cùng với đời sống văn hóa tâm linh nên nơi đây càng ngày càng thu hút khách du lịch đến tham quan hàng năm.

Địa điểm du lịch
Ngũ Hành Sơn nhìn từ trên cao

Quần thể di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn gồm 6 ngọn núi đá vôi: Thổ Sơn, Hỏa Sơn (gồm có Dương Hỏa Sơn và Âm Hỏa Sơn), Thủy Sơn, Mộc Sơn, Kim Sơn. Thêm vào đó, nơi đây còn có phong cảnh đẹp cùng nhiều hang động huyền bí như động Huyền Không, động Huyền Vi, động Vân Thông,… lôi cuốn du khách đến tham quan, du lịch.

Địa điểm du lịch
Địa điểm du lịch phải đến trong 2023

3. Suối Mơ

Suối Mơ Hòa Bắc Đà Nẵng là địa điểm du lịch thiên nhiên, vì vậy, bạn có thể đến đây vào bất kỳ thời điểm nào, mỗi mùa, khung cảnh tại đây đều mang một nét đẹp riêng. Tuy nhiên, theo nhiều “tín đồ” phượt suối Mơ Đà Nẵng thì thời điểm lý tưởng nhất sẽ vào khoảng từ tháng 3 – tháng 8, lúc này, tiết trời mát mẻ, dễ chịu sẽ rất thuận tiện cho các hoạt động ngoài trời.

Địa điểm du lịch
Suối mơ – địa điểm du lịch thiên nhiên hấp dẫn

Khu du lịch sinh thái Bà Nà – Suối Mơ sở hữu khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với một hồ nước lớn trong veo. Đến với địa điểm du lịch hấp dẫn nơi đây, ngoài vẻ đẹp của núi rừng, sông suối, cây cối hài hòa với tiếng chim hót, du khách còn có thể nghe được tiếng suối chảy tạo nên một bức tranh đầy màu sắc, một bản hòa ca làm say lòng người khi đặt chân đến đây.

4. Vườn hoa Bà Nà – địa điểm du lịch tọa lạc phía đông Bà Nà Hills

Đánh giá: 4,2/5,0(Theo đánh giá từ danangtravelcar)
Địa chỉ: xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 30km về phía Tây Nam

Vườn hoa Le Jardin D’Amou hay còn gọi là vườn hoa tình yêu Bà Nà nằm ở phía đông của núi Bà Nà với độ cao 980 m so với mực nước biển. Đây là một trong những địa điểm du lịch tham quan nổi tiếng của khu du lịch Bà Nà Hills, nơi được mệnh danh là ‘tiên cảnh nơi hạ giới’ hay ‘đường lên tiên cảnh’.

địa điểm du lịch
Vườn hoa Bà Nà – một trong những địa điểm phải tham quan khi đến Đà Nẵng

Công trình vườn hoa Le Jardin D’Amou được xây dựng trên quy mô lớn với diện tích tận 21.000 m2 trải dài từ sườn đông sang tây của ngọn đồi. Vườn hoa mang phong cách Pháp luôn là địa điểm hấp dẫn du khách, nhất là những tín đồ yêu thiên nhiên. Nhờ có khí hậu vô cùng mát mẻ và trong lành với mức nhiệt trung bình chỉ 27 độ C đã tạo điều kiện thuận lơi cho rất nhiều loài hoa quý từ vùng nhiệt đới đến ôn đới phát triển.

Bất kỳ du khách nào khi đặt chân đến vườn hoa Le Jardin D’Amou Bà Nà Hills đều có cảm giác như lạc vào một thế giới của tình với đầy cỏ cây và hoa lá. Tại đây hội tụ gần 1000 loài hoa khác nhau trên thế giới đủ các màu sắc: vàng, đỏ, hồng, tím, trắng, xanh,… trong khung cảnh lãng mạn ấy, cộng với kiểu khí hậu mát mẻ, dễ chịu khiến lòng người ai cũng phải xao xuyến và say mê.

C. ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH TÂM LINH

Ngoài những địa điểm du lịch thiên nhiên và những tổ hợp công viên giải trí, L5GR2 xin gợi ý cho bạn 3 địa điểm du lịch tâm linh đáng chú ý sau đây.

1. Chùa Linh Ứng

Đánh giá: 4,4/5,0(Theo đánh giá từ Google)
Địa chỉ: XXWQ+VGJ, Hoà Phú, Hòa Vang, Đà Nẵng

Chùa Linh Ứng Đà Nẵng là một trong những điểm đến du lịch tâm linh lý tưởng tại Đà Nẵng. Du khách đến đây có thể thư giãn, tìm về sự bình yên giữa chốn linh thiêng thanh tịnh. Hiện nay, Đà Nẵng có 3 ngôi chùa Linh Ứng với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp giúp du khách có thể thỏa sức khám phá.

Chùa Linh Ứng Đà Nẵng được xem là chốn linh thiêng bậc nhất tại đây, là nơi mọi người có thể đến và cầu nguyện cho một cuộc sống yên bình, hạnh phúc. 

Địa điểm du lịch - chùa linh ứng Bãi Bụt
Chùa Linh Ứng –  Tọa lạc tại Bãi Bụt

 

Chùa linh ứng - Non Nước
Chùa linh ứng – Non Nước
Chùa linh ứng - Bà Nà hills
Chùa Linh ứng – Bà Nà Hills

2. Chùa Quan Âm

Đánh giá: 4,4/5,0(Theo đánh giá từ Google)
Địa chỉ: XXWQ+VGJ, Hoà Phú, Hòa Vang, Đà Nẵng

Nếu chưa biết nên đi chùa nào ở Đà Nẵng thì chùa Quan Âm là một trong những địa điểm du lịch không nên bỏ lỡ. Không chỉ nổi tiếng về sự linh thiêng, chùa Quan Âm còn đặc biệt ấn tượng trong những ngôi chùa Đà Nẵng bởi vẻ đẹp thiên nhiên, non nước hữu tình khiến bất kỳ ai đến đây cũng nhớ mãi không quên.

Đặc biệt, trong khuôn viên chùa có tượng đồng Thiên Thủ Thiên Nhãn Quan Âm vô cùng đặc sắc. Tiếp tục đi vào bên trong sẽ tới khuôn viên phía sau – là nơi nghỉ chân, vãng cảnh cho tăng ni, phật tử và du khách. Khuôn viên nhìn ra dòng sông Cổ Cò xanh mát, thơ mộng khiến cho du khách cảm thấy như đang hòa mình với thiên nhiên nơi đây.

Chùa Quan Âm - một thắng cảnh nổi tiếng phải ghé thăm tại Đà Nẵng
Chùa Quan Âm Đà Nẵng – Một trong những thắng cảnh nổi tiếng

Du khách đến dâng hương, hành lễ và du lịch chùa Quán Thế Âm Đà Nẵng sẽ cảm thấy vô cùng choáng ngợp bởi khuôn viên rộng rãi, xanh mát ngay khi bước vào cửa chùa. 

3. Bảo tàng Hồ Chí Minh – quân khu 5 Đà Nẵng

Đánh giá: 4,4/5,0(Theo đánh giá từ Google)
Địa chỉ: XXWQ+VGJ, Hoà Phú, Hòa Vang, Đà Nẵng

Bảo tàng Hồ Chí Minh là một công trình văn hóa đặc biệt được người dân Đà Nẵng nói riêng và du khách từ khắp mọi miền Tổ Quốc nói chung dành cho tình cảm thiêng liêng nhất.

Bảo tàng Hồ Chí Minh - chi nhánh quân khu 5
Bảo tàng Hồ Chí Minh – nơi ghi dấu lịch sử

Nơi đây lưu trữ những kỷ vật của Chủ tịch Hồ Chí Minh – người cha già vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Với 4 phòng trưng bày gồm nhiều hiện vật quý giá, bảo tàng thể hiện cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Người cũng như cuộc đấu tranh kiên cường của quân và dân khu 5.

Những địa điểm du lịch đáng chú ý khác

Sinh viên thực hiện: Vũ Đình Hùng
Mã sinh viên: 20050096

One thought on “10 ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH ĐÀ NẴNG PHẢI THỬ TRONG NĂM 2023

Comments are closed.