Du lịch Ninh Bình 2023 – những điểm đến HOT triệu view?

Ngôi chùa lớn nhất Việt Nam-nơi khởi nguồn của Đạo Phật

Vùng đất Cố Đô-Hoa Lư được coi là nơi tinh hoa trời đất hội tụ, Ninh Bình đã và đang là điểm đến du lịch nổi tiếng hàng đầu Việt Nam gắn với các địa danh HOT như : chùa Bái Đính, Tràng An, Nhà thờ Đá Bát Diệm,Tam Cốc Bích Động, Hang múa, Núi Non Nước…

 Đến với mảnh đất có bề dày lịch sử này, bạn sẽ được hòa mình vào đất trời vào cỏ cây và sự đón tiếp nhiệt tình của con người Hoa Lư. Vậy du lịch Ninh Bình 2023 thì đến đâu? bài viết này sẽ giúp giải đáp thắc mắc của bạn nên đọc hết nhé.

I. Những điểm đến du lịch hấp dẫn tại Ninh Bình 2023

1. Du lịch Ninh Bình 2023: Chùa Bái Đính- Quần thể chùa lớn nhất Việt Nam và top đầu Đông Nam Á  

Nằm trong Quần thể Danh thắng Tràng An thuộc địa bàn xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình, tới chùa Bái Đính sẽ mang lại những cảm giác nhẹ nhàng, yên bình, thanh tịnh của Đất Phật. Với vị trí địa lí đắc địa, núi Bái Đính là điểm khởi đầu sơn hệ đá vôi Hoa Lư ở phía Tây Bắc, cũng là phân chân của dãy Hymalaya, nơi khởi nguồn của đạo Phật, cách Cố Đô 7km, cách thành phố Ninh Bình 15km.

Vì vậy bạn có thể thuê xe máy để tận hưởng trọn vẹn khung cảnh hùng vĩ và không khí trong lành, tươi mát nơi đây.

 Ảnh: Toàn cảnh Quần thể chùa Bái Đính 

Toàn cảnh khu quần thể chùa Bái Đính-Du lịch Ninh Bình
Nguồn: Chùa Bái Đính

Với diện tích tổng cộng 539 ha, đây là ngôi chùa lớn nhất Việt Nam với nhiều kỷ lục đáng ngưỡng mộ: Pho tượng phật Thích Ca Mâu Ni ngự trên tòa sen ở chánh điện cao 10m, nặng 100 tấn bằng đồng dát vàng được xác lập là pho tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất Châu Á.

Tượng Phật Thích Ca Mâu Ni bằng đồng dát vàng - Chùa Bái Đính
                                               Ảnh Pho tượng Phật Thích Ca Mâu Ni                                                                                                                                                                                  Nguồn: Chùa Bái Đính

Tiếp tới đó là tượng Phật Di Lặc là pho tượng đồng lớn nhất Đông Nam Á với hình ảnh tươi cười, hiền hậu mang lại cảm giác ấm áp dễ chịu. Ngoài ra còn có bảo tháp 13 tầng cao nhất Đông Nam Á, với đỉnh là nơi tôn thờ xá lợi của Phật, được thỉnh từ Ấn Độ.

Còn rất nhiều kỷ lục nữa như hàng lang La Hán dài nhất Châu Á, Chuông đồng lớn nhất Việt Nam và cũng là khu chùa lớn nhất đang chờ bạn khám phá.

Chùa Bái Đính Ninh Bình: Trang page chính trên facebook thường xuyên cập nhật các hình ảnh, thời gian và địa điểm diễn ra các sự kiện lớn tại Khu quần thể Chùa Bái Đính. Với 109k lượt like và hơn 132k lượt theo dõi, xếp hạng 4,5/5 từ hơn 1300 người đánh giá.

Du lịch Ninh Bình : Trang chính thức cung cấp các thông tin về lễ hội, địa điểm, hỗ trợ các trạm thuyền, tàu, tìm khu vui chơi giải trí khi du khách đến với Ninh Bình.

Gía vé tham quan chùa Bái Đính: không thu vé vào cổng mà chỉ thu 40.000 đồng/người/lượt đối với xe điện để tham quan chùa. Ngoài ra bạn có có thể tham quan bộ miễn phí, lưu ý vé giữ xe máy khoảng 20.000 đồng/ xe nhé.

2. Tam Cốc Bích Động- Du lịch Ninh Bình 2023

Địa điểm: Thôn Văn Lâm, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.

                                                          Ảnh: Tam Cốc vào mùa lúa chín tháng 5, tháng 6

Tam Cốc- Du lịch Ninh Bình
Nguồn: Nguyễn Giang

Được biết đến với tên gọi “Vịnh Hạ Long trên cạn”, gắn liền với cánh đồng lúa chín, phong cảnh làng quê Việt Nam bình yên và những dãy núi đá vôi hùng vĩ với ngôi chùa Bích Động cổ kính linh thiêng. Tam Cốc Bích Động là một phần của Quần thể danh thắng Tràng An, được Unesco công nhận về các giá trị văn hóa và tự nhiên.

Mùa trọng điểm du lịch tại nơi đây là vào mùa lúa chín, từ giữa tháng 5 tới tháng 6 du khách sẽ được thưởng ngoạn cảnh quan rộng lớn, bát ngát nhưng lại yên bình và thoải mái như được trở về vùng nông thôn miền quê nước ta nhiều năm trước.

Phải kể tới “Tam Cốc” tức là gồm 3 hang: Hang cả, hang hai và hang ba mỗi hang mang một kích cỡ và vẻ đẹp đặc trưng riêng, những con thuyền chở khách điểm xuyến trên dòng sông tạo nên bức tranh thơ mộng.

Ảnh: Sắc Vàng Tam Cốc 

Sắc Vàng Tam Cốc- Du lịch Ninh Bình
Nguồn: Hoàng Dưỡng

Tiếp theo là chùa Bích Động– đây là ngôi chùa cổ kính nhất tại Ninh Bình. Chùa Bích Động được xây theo kiểu chữ Tam hán tự, ba ngôi chùa không liền nhau nằm dọc theo núi, dựa vào thế núi thấp cao tạo nên ba ngôi chùa riêng biệt.

Chùa ẩn trong núi, hòa mình vào núi và những tán cây cổ thụ xanh biếc làm cho khung cảnh hòa nhập với thiên nhiên hữu tình, mang lại vẻ hoang vu nhưng lại linh thiêng kỳ thú. Đặc biệt còn có 2 hang động một trên đỉnh núi, 1 dưới gầm núi là động tối và Xuyên thủy động khiến cho du khách càng thêm phần tò mò, ham khám phá.

Ảnh: Chùa Bích Động 

Chùa Bích Động- Du lịch Ninh Bình
Nguồn: Vietgoing.com

Vé vào tham quan chùa Bích Động hoàn toàn miễn phí.

Gía vé vào Tam Cốc : với thắng cảnh: 120.000 đồng/lượt/người 

Vé đò: 150.000 đồng/lượt/ 4 khách Việt Nam hoặc 2 khách nước ngoài

Trẻ em dưới 3 tuổi thì được miễn vé.

Tam Cốc Bích Động Ninh Bình: trên Google, Tam Cốc Bích Động được đánh giá 4,4/5*, với hơn 700 người đánh giá. Mọi người có thể vào link để có cái nhìn trực quan hơn nhé.

Review Tam Cốc Bích Động Ninh Bình : Group facebook để mọi người cùng review và hỏi đáp về kinh nghiệm có được kỳ nghỉ trọn vẹn ở Tam Cốc Bích Động nhé.

3. Hang Múa Núi Ngọa Long – Du lịch Ninh Bình 2023

Hang Múa toạ lạc ngay dưới chân ngọn núi Múa xanh biếc ở thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, Ninh Bình. Ngọn núi này còn được người dân gọi với cái tên là núi Ngoạ Long vì trên đỉnh có tượng một con rồng, nơi đây nằm trong quần thể của một khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng và vui chơi nổi tiếng.

Chỉ cách Hà Nội chưa đầy 100km, đây là nơi chụp ảnh check in siêu ảo diệu được nhiều bạn trẻ yêu thích. Phong cảnh đẹp mê ly và kỳ vĩ, chỉ cách khu du lịch Tràng An khoảng 4km. Thời Trần xưa kia đây là nơi các cung tần mỹ nữ đàn hát cho vua nghe nên tên gọi Hang Múa được bắt nguồn từ đây.

Ảnh: Hang múa, Ninh Bình 

Hang Múa- Núi Ngọa Long
Nguồn: Hang múa Ecolodge, Ninh Bình

Để chinh phục được ngọn núi này bạn sẽ phải leo bộ qua gần 500 bậc thang, tuy hành trình không phải là quá dài nhưng cũng đủ làm cho du khách cảm thấy thấm mệt. Tuy nhiên, khi lên được đến đỉnh núi mọi mệt nhọc đều tiêu tan biến khi chứng kiến được cảnh vật hiện ra ngay trước mắt.

Từ đỉnh Ngoạ Long phóng tầm mắt ra xa thu trọn cảnh sắc an yên ngay trước mắt. Cánh đồng Tam Cốc rộng thênh thang ở giữa là con sông lững lờ trôi. Mùa hè sen nở thì bên dưới lại tô điểm bởi sắc phớt hồng lung linh đầy cuốn hút. Kinh nghiệm du lịch Hang Múa Núi Ngoạ Long tự túc, đừng quên check in với toà tháp siêu độc đáo ở trên đỉnh núi nhé.

Giá vé vào tham quan Hang Múa Núi Ngọa Long là: 100.000đ/người/lượt.

Hang Múa Ecolodge, Ninh Bình. : Trang fanpage chính thức trên facebook, với hơn 87.000 lượt theo dõi.

Đánh giá: 3,3/5* từ 100 người đánh giá. Đây là nơi cung cấp thêm cho các bạn thông tin hữu ích về kinh nghiệm, thời điểm và các hoạt động cập nhật nhanh chóng nhé.

4. Cố Đô Hoa Lư- Du lịch Ninh Bình 2023

Ảnh: Cố Đô Hoa Lư, Ninh Bình.

Cố Đô Hoa Lư Ninh Bình
Nguồn: Dealtoday.vn

Cố đô Hoa Lưkinh đô đầu tiên của chế độ phong kiến tập quyền, gắn với lịch sử 3 triều đại Đinh, Tiền Lê và nhà Lý. Nếu nhìn về mặt địa lý ta sẽ hiểu vì sao khi lên Ngôi Vua Đinh Tiên Hoàng lại lựa chọn Hoa Lư làm kinh đô bởi:

Những núi đồi trùng điệp bao bọc xung quanh vòng đai kinh đô như tấm bình phong; sông Hoàng Long uốn khúc và cánh đồng Nho Quan, Gia Viễn mênh mông là hào sâu thiên nhiên rất thuận lợi về mặt quân sự.

Hiện tại, cố đô Hoa Lư chỉ còn hai công trình là đền vua Đinh, vua Lê vẫn còn tồn tại đến nay. Trước đây, Hoa Lư là một vùng đất rộng đến 300ha, được bao quanh bởi những dãy núi và sông ngòi chằng chịt. Vị trí của đền vua Đinh Tiên Hoàng và vua Lê Đại Hành cách nhau khoảng 300m.

Đến nơi đây thì không thể bỏ qua Chùa Am Tiên Ninh Bình nằm trong Động Am Tiên, thuộc địa phận xã Trường Yên huyện Hoa Lư. Điểm đến này cách cửa Đông của đền vua Đinh Tiên Hoàng chỉ 400 mét, tiếp giáp với thành Đông của kinh đô Hoa Lư năm xưa. Với vị trí gần như tách biệt với cuộc sống bên ngoài, ngôi chùa này sở hữu vẻ đẹp tuyệt mỹ khiến du khách xa gần mê mẩn.

Ảnh: Chùa  Am Tiên, Ninh Bình.

Chùa Am Tiên trong Cố Đô Hoa Lư.
Nguồn: Lê Huệ

Giá vé vào thăm quan Cố Đô Hoa Lư: 20.000 đồng/người/lượt.

Cố Đô Hoa Lư : Đây là link đánh giá và hướng dẫn đường tới Cố Đô Hoa Lư Ninh Bình. Với 4,2/5* với hơn 5000 lượt đánh giá tương đối tích cực sẽ giúp bạn có được quyết định đúng đắn nhé.

II. Thời gian đẹp nhất du lịch Ninh Bình và những lưu ý để có chuyến đi trọn vẹn nhất

Tìm hiểu thông tin về thời tiết Ninh Bình các mùa trong năm ngay dưới đây nhé!

– Tháng 1 – tháng 3: Tiết trời lúc này se lạnh, không còn buốt như mùa đông, ít mưa nên phù hợp để đến Ninh Bình du lịch. Vì giáp Tết Nguyên Đán nên nhiều lễ hội được diễn ra như: lễ hội chùa Bái Đính, lễ hội đền La, lễ hội truyền thống cố đô Hoa Lư,…

– Tháng 4 – tháng 6: Lúc này đã vơi dần các kỳ lễ hội nên không khí yên tĩnh, không còn đông đúc. Hơn nữa, khí hậu không khí dịu nhẹ, thanh mát, nếu bạn là người không thích náo nhiệt, thì đến vào thời gian này là thời điểm thích hợp nhất. Tuy nhiên, tháng 6 là đã vào hè nên không khí nắng nóng hơn, bạn nhớ trang bị đầy đủ các biện pháp phòng chống nắng nhé.

– Tháng 7 – tháng 9: Bắt đầu từ tháng 7 là khí hoa sen, hoa súng bắt đầu vào mùa nở. Thời tiết cuối hè đầu thu hay xảy ra mưa bão nên nếu dự định du lịch Ninh Bình bạn cần chú ý theo dõi thông tin dự báo trước ngày khởi hành để có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi.

– Tháng 10 – tháng 12: Mùa Đông, đây là thời gian thu hút được nhiều du khách đến đất Cố Đô sống ảo mệt nghỉ. Thời điểm này là mùa lạnh nên du khách cũng cần chú ý đảm bảo sức khỏe cho mình nữa đó.

Trên đây là một số điểm đến hấp dẫn khi lựa chọn du lịch tại Ninh Bình 2023, mong rằng các bạn đọc có được các thông tin hữu ích và có một chuyến đi ý nghĩa, vui vẻ và tràn đầy niềm vui khi đến với Ninh Bình nhé!


Bên dưới đây là những địa điểm du lịch khác mà các bạn cũng có thể quan tâm nè:

Có thể bạn muốn biết:

Bật mí 13 địa điểm du lịch Quảng Ninh hút khách nhất năm 2022  

10 ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH HÀ GIANG NỔI TIẾNG NHẤT ĐỊNH PHẢI GHÉ QUA

10 ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH ĐÀ NẴNG PHẢI THỬ TRONG NĂM 2023

Kinh nghiệm du lịch Tà Xùa dịp Tết 2023 săn mây cực hot

Sinh viên thực hiện: Đoàn Thị Hoài

MSV: 20050830

Lớp: QH 2020-E KTQT CLC7

Mã học phần: INE3104_5